SUẤT ĂN CÔNG NGHIÊP

SUẤT ĂN CÔNG NGHIÊP BÌNH DƯƠNG

Bảo quản đông thực phẩm bằng bàn đông công nghiệp

Bảo quản đông là phương pháp bảo quản phổ biến và hiệu quả hiện nay. Thực phẩm được đưa vào bảo quản ở môi trường nhiệt độ rất thấp, nhằm biến nước có trong nó kết thành đá để ngăn cản sự phát triển của các loại vi khuẩn. Bạn đã biết bảo quản đông thực phẩm bằng bàn đông công nghiệp chưa?

 

 

 

 

Bảo quản đông là gì? 

Cấp đông là phương pháp phổ biến được sử dụng để bảo quản các loại sản phẩm như thực phẩm, rau củ quả, thịt, hải sản,… Phương pháp này thực hiện hạ nhiệt độ của thực phẩm xuống đến nhiệt độ đông lạnh trong thời gian dài để hạn chế sự sinh sôi của vi sinh vật.

 

 

Tuy nhiên không phải cứ đem thịt, cá đi làm cho nó đông cứng lại là được. Mà đông lạnh ở đây là thực phẩm phải được làm lạnh nhanh ở nhiệt độ -40 độ C, đến khi chúng rắn lại, được bao bọc hoàn toàn bởi một lớp tinh thể đá thì mới tăng nhiệt độ lên âm 18 độ C để bảo quản. Như vậy thì mùi vị cũng như dinh dưỡng của thực phẩm mới được đảm bảo.

Tại sao nên bảo quản đông bằng bàn đông công nghiệp? 

Bàn đông là thiết bị bảo quản đông được sử dụng rộng rãi trong các bếp ăn công nghiệp của các nhà hàng, khách sạn hay các hệ thống thiết bị bếp ăn công nghiệp dùng cho tập thể như các khu công nghiệp, nhà máy, doanh trại…. Sở dĩ được ưa chuộng bởi khả năng chứa được thực phẩm với số lượng rất lớn và chất lượng lại đảm bảo. 

 

 

Nó không chỉ dùng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, các loại rau, củ, quả luôn tươi ngon và thực phẩm đã được sơ chế (các loại thức ăn đã được nấu chín) mà còn là nơi trưng bày các loại đồ uống như  rượu vang, champagne, bia, các loại đồ uống khác và các loại đồ hộp…

Bên cạnh đó, bàn đông là thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm để bạn có thể bảo quản đông thực phẩm bằng bàn đông một cách dễ dàng: 

  • Chất liệu inox không gỉ chất lượng cao. Đây là loại chất liệu được ưa chuộng sử dụng trong sản xuất các máy thực phẩm nhờ độ sạch sẽ, dễ vệ sinh, và có độ bền cao cho người sử dụng

  • Nhiệt độ -22°C đến -5°C giúp làm lạnh cực nhanh dữ cho sản phẩm của bạn luôn được tươi

  • Hệ thống có bảng điều khiển nhiệt độ hiển thị dạng số bằng LCD, làm lạnh tuần hoàn bằng hệ thống quạt thổi cho phép làm lạnh nhanh và đồng đều. An toàn cho người sử dụng và tiết kiệm điện năng

  • Diện tích lớn, 1 đến 4 ngăn phù hợp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Bàn đông công nghiệp là một thiết bị hữu hiệu trong bảo quản đông mà bạn nên sử dụng trong nhà hàng của mình

 

 

Những điều cần biết khi bảo quản đông thực phẩm 

Thực phẩm đông lạnh có rất nhiều loại khác nhau, mang lại sự tiện ích cho con người. Tuy nhiên, muốn giữ được hương vị tự nhiên và những giá trị dinh dưỡng vốn có thì quá trình sơ chế và cấp đông thực phẩm phải được thực hiện đúng trình tự.

Lựa chọn thực phẩm 

Khi mua thực phẩm, hãy lựa chọn những mặt hành có nguồn gốc xuất xứ an toàn,. Phải chú ý tới hạn sử dụng cũng như các thông tin cần thiết về nhãn hiệu, nhiệt độ bảo quản, cách dùng, thành phần…

Tốt nhất nên chọn thực phẩm của các hãng có uy tín, loại nguyên chất không ướp muối, ướp đường, không sử dụng chất bảo quản thực phẩm sẽ an toàn hơn cho sức khỏe.

 

 

Tuân thủ nhiệt độ bảo quản thực phẩm 

Nhiệt độ tối ưu nhất để bảo quản các loại thịt cá là âm 18 độ C, các loại rau xanh và trái cây tươi thì sẽ có mức nhiệt cao hơn để tránh việc bị mất nước hoặc bị thối, lũn. Tuân thủ đúng mức nhiệt cần thiết của thực phẩm sẽ giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, hương vị của thực phẩm được tốt hơn, đồng thời không bị vi khuẩn có hại xâm nhập trong quá trình sơ chế trước khi nấu.

Không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản đông ví dụ như cà tím, khoai tây, rau mầm, gạo chưa nấu, cá hộp, thịt xông khói, phô mai…Khi được giữ lạnh chúng sẽ có thể bị giảm hàm lượng dinh dưỡng hoặc mất đi hương vị tự nhiên của nó.

 

 

Chọn thiết bị bảo quản đông phù hợp

Tùy vào mục đích bảo quản với số lượng khác nhau, bạn nên lựa chọn loại tủ phù hợp để bảo quản đông lượng thực phẩm mong muốn. 

Với gia đình, lựa chọn một chiếc tủ đông là không hề khó vì sự tích hợp giữa ngăn đông và ngăn mát của tủ lạnh đủ để chứa được thực phẩm đông cho 4-6 ngày. 

Với nhà hàng, khách sạn, hoặc các tiệm kinh doanh thực phẩm thì nên chọn các thiết bị tủ đông để có thể chứa được nhiều hơn với mức nhiệt đảm bảo. 

 

 

 

 

Bảo quản đông thực phẩm bằng bàn đông công nghiệp là việc hết sức quan trọng để đem lại chất lượng thực phẩm tốt và đảm bảo an toàn thực phẩm cho mỗi chúng ta.

 

 

 

 

Các bài đăng khác

CÁC PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN THỰC PHẨM BẠN CẦN BIẾT

CÁC PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN THỰC PHẨM BẠN CẦN BIẾT

(14-08-2021 04:08:01 PM)

Bảo quản thực phẩm là làm chậm quá trình hư hỏng và giữ cho thực phẩm được tươi. Có rất nhiều phương pháp bảo quản thực phẩm hiệu quả và được sư...

Chi tiết
6 phương pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất

6 phương pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất

(14-08-2021 04:08:07 PM)

Bảo quản thực phẩm là cách bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ 6 phương pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất cho các bạn tham...

Chi tiết
Khu cách ly thời dịch Covid-19 khám phá các suất ăn phục vụ miễn phí

Khu cách ly thời dịch Covid-19 khám phá các suất ăn phục vụ miễn phí

(08-10-2020 12:10:36 AM)

Để duy trì việc cung cấp hàng chục ngàn suất ăn/ngày đảm bảo chất lượng cho các lực lượng, người dân cách ly suốt 1 tháng qua quả là áp lực và nỗ lực...

Chi tiết
Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp có công nghệ-kỹ thuật cao

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển sản phẩm công nghiệp có công nghệ-kỹ thuật cao

(03-08-2019 06:08:57 AM)

(ĐCSVN) - Phát triển công nghiệp (CN) là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của thành phố (TP) Đà Nẵng. Đặc biệt, trong chặng đường...

Chi tiết

Hotline tư vấn miễn phí: 0793775779
Zalo